CÁC LOẠI THÁP XỬ LÝ KHÍ THẢI, THÁP HẤP THỤ

 Một số tháp xử lý khí thải, tháp hấp thụ
- Tháp rửa khí rỗng: trong đó dung dịch hấp được phun thành giọt nhỏ trong thể tích rỗng của tháp và cho dòng khí đi qua.
Tháp hấp thụ kiểu sủi bọt: trong hệ thống tháp xử lý khí thải, người ta đưa không khí đi qua một tấm phẳng đục lỗ, phía trên dung dịch hấp thụ. Khí thải đi qua lớp nước dưới dạng các bọt khí và vỡ ra ở mặt trên của mặt nước. Quá trình thu bắt hạt bụi và hấp thụ chất ô nhiễm xảy ra trên bề mặt các bọt khí.
Tháp hấp thụ có lớp vật liệu đệmTháp hấp thụ thường là một tháp chứa lớp vật liệu rỗng bằng sứ, kim loại hay plastic. Khí thải được dẫn vào ở đáy tháp và thoát ra ở đỉnh tháp. Dung dịch hấp thụ được tưới đều lên đỉnh lớp đệm và chảy dọc theo các bề mặt vật liệu đệm. Phản ứng hấp thụ xảy ra trên bề mặt ướt của lớp đệm.


Tháp đĩa: Bao gồm 1 vỏ đứng mà bên trong đó có một số đĩa đục lỗ. Khí, hơi đi theo chiều dưới  lên qua bề mặt chứa trên mỗi đĩa. Khí đi qua đó thì hòa tan các chất khí trong dung dịch hấp thụ. Thích hợp với khí chứa bụi hoặc các khí hòa tan.
Tháp đệm: Bao gồm một giá theo phương thẳng đứng chứa vật liệu đệm.  Vật liệu đệm có thể là polytylen, sứ, gỗ,... với  các hình dạng khác nhau. Chất lỏng hấp thụ được tới  từ phía trên lớp vật liệu đệm nhờ vật liệu đệm mà tạo nên bề mặt giữa khí và dung dịch. Thông thường lưu lượng qua tháp đệm đi theo chiều dưới lên và dung dịch đi theo chiều trên xuống.
Tháp phun: Gồm một vỏ đặt thẳng đứng, bên tronng bố trí hệ thống phun dung dịch hấp thụ, tạo nên sự tiếp xúc giữa khí và dung dịch hấp thụ, tạo nên sự tiếp xúc giữa khí và dung dịch. Chuyển động của dòng khí trong thiết bị thường ở dạng xoáy. Hệ thống tháp xử lý khí thải này áp dụng cho các khí khó tan vì có mùi khó chịu, có hiệu quả với các hạt chất lỏng nhỏ. Đồng thời cũng để xử lý bụi.
************************************
Liên hệ đặt hàng
SĐT: 0914.876.226
Địa chỉ: 364B, Bình Thung 1, Bình An, Dĩ An, Bình Dương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các loại quạt hút trang trại chăn nuôi thông dụng

Quạt hút công nghiệp cho trại heo ở Đắt Lắt

quạt hút công nghiệp composite tại long an